kích sóng điện - 1

 Hoả hoạn có thể xảy ra bất cứ đâu và không loại trừ bất kể công trình nào. Ngọn lửa do cháy nổ bùng lên rất nhanh, gây ra những thiệt hại lớn nếu không xử lý kịp thời. Chính vì vậy, hệ thống PCCC cần đảm bảo luôn trong tình trạng sẵn sàng hoạt động, báo cháy, chữa cháy. Và việc thực hiện bảo dưỡng pccc là việc làm rất cần thiết ngay bây giờ.Việc tiến hành bảo trì hệ thống phòng cháy chữa cháy an toàn và đạt tiêu chuẩn phải tốn rất nhiều nhân lực, thời gian và chi phí. Bạn hãy xem ngay nội dung bài viết sau đây của Công Ty CPPT Công Nghệ Ngày Đêm để hiểu rõ chi tiết về quy trình bảo dưỡng hệ thống phòng cháy chữa cháy này nhé!

https://tawk.to/ksongdienthoai

https://baotripccc1999.pixnet.net/blog/post/92888944

https://sites.google.com/view/kichson/home


I - Các quy định pháp luật về bảo trì hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) 2023

– Việc bảo dưỡng hệ thống chữa cháy tự động và các phiên bản tự động phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất và tiêu chuẩn chuyên môn.


– Thiết bị hệ thống báo cháy cần được kiểm tra chất lượng, chủng loại trước khi lắp đặt. Hệ thống báo cháy tự động sau khi lắp đặt phải được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền về PCCC trước khi chạy thử.


– Hệ thống báo cháy tự động nên được bảo dưỡng ít nhất mỗi năm một lần sau khi đưa vào vận hành. Trong quá trình thử nghiệm, cần kiểm tra tất cả các chức năng của hệ thống và kiểm tra chức năng của tất cả các thiết bị báo cháy. Nếu phát hiện hư hỏng thì phải sửa chữa ngay. Dịch vụ nên được cung cấp ít nhất hai năm một lần, tùy thuộc vào điều kiện môi trường mà hệ thống báo cháy được lắp đặt. Trong quá trình bảo trì, cần kiểm tra độ nhạy của tất cả các đầu báo cháy. Đầu báo cháy không đáp ứng yêu cầu về độ nhạy nên được thay thế.


Vì vậy, theo Thông tư 52 và TCVN 5738/2001 đã quy định rất rõ ràng, việc duy trì an toàn PCCC hàng năm và định kỳ hàng quý phải kiểm tra bình chữa cháy của các xí nghiệp, cơ quan, xí nghiệp và bình chữa cháy chuyên nghiệp. và đơn vị có thẩm quyền là bắt buộc. Bảo trì hệ thống phòng cháy chữa cháy.


https://archive.org/details/ngay-dem_20230329

https://sway.office.com/VUSYHHtlBHAQt8fW?ref=Link

https://pcccbaotri.wixsite.com/k-ch-s-ng--i-n-tho-i


II - Quy trình bảo trì hệ thống phòng cháy chữa cháy


Tuỳ theo hệ thống phòng cháy của mỗi toà nhà mà việc bảo trì hệ thống PCCC sẽ khác nhau. Thông thường, đối với các quy trình bảo trì hệ thống báo cháy được liên kết thành chuỗi hoạt động liền mạch và tuần tự.


2.1 - Bảo dưỡng hệ thống báo cháy

Hệ thống báo cháy thực hiện giám sát tự động liên tục 24/24. Nếu có bất kỳ dấu hiệu cháy nào, hệ thống báo cháy sẽ thông báo ngay cho bạn với đầy đủ thông tin. Do đó, nhân viên bảo trì tòa nhà kỹ thuật phải đáp ứng các yêu cầu tỉ mỉ về phần cứng và phần mềm cho hệ thống báo cháy.

Vệ sinh thường xuyên tủ báo cháy thuộc trung tâm hệ thống

Vệ sinh nút khẩn cấp và kiểm tra mức độ hư hỏng của thiết bị

Kiểm tra đấu nối thiết bị đường dây phát tín hiệu

Liên tục rà soát đầu nối liên kết toàn bộ hệ thống bảo dưỡng hệ thống PCCC


https://0746p.hp.peraichi.com/?_ga=2.19173752.1154830512.1680059534-1510723585.1680059534

https://bitbucket.org/baotripccc/workspace/snippets/979Arr


2.2 -  Bảo dưỡng hệ thống chữa cháy tự động Sprinkler

Hệ thống chữa cháy tự động Sprinkler là thiết bị báo cháy vòi xả kín ở chế độ thường trực. Thiết bị sẽ tự động kích hoạt các vòi phun nước khi nhiệt độ môi trường đạt đến một mức nhất định. Vì vậy, hệ thống chỉ có khả năng chống cháy ở một thời điểm nhất định, khi xảy ra rủi ro cháy ở mức độ thấp hoặc trung bình.


Dưới đây là các bước bảo trì bảo dưỡng hệ thống pccc Sprinkler như sau:


Tháo đầu phun khỏi hệ thống

Vệ sinh, kiểm tra tình trạng chi tiết của đầu phun

Khử cặn đường ống cấp nước

Kiểm tra hệ thống van và điều khiển bơm

Bảo trì bơm chữa cháy


https://linkhay.com/blog/533210/kich-song-dien-thoai

https://support.opencart.com/hc/en-us/community/posts/16998023202201-K%C3%ADch-s%C3%B3ng-%C4%91i%E1%BB%87n-tho%E1%BA%A1i-


Mong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về quy trình bảo trì pccc, nếu bạn còn thắc mắc hay muốn mua thiết bị pccc. Hãy liên hệ qua số hotline: 091.929.7766 để được tư vấn chi tiết nhất đặc biệt hoàn toàn miễn phí. 


Share this:

Không có nhận xét nào